Hấp dẫn với buổi Bảo vệ Đồ án Tốt nghiệp K26 ngành Truyền thông Đa phương tiện
Với mục đích công khai chuẩn đầu ra của sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện (TTĐPT) sau 4 năm được đào tạo tại trường, đồng thời tạo cơ hội để các nhóm sinh viên được học hỏi, tiếp thu thêm các ý kiến từ những người đi trước, có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, sáng ngày 10/5/2024, Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn (KHXH&NV), trường NN-XHNV (Ngoại ngữ - Xã hội Nhân văn), trường Đại học Duy Tân tổ chức buổi Bảo vệ Đồ án Tốt nghiệp K26 ngành TTĐPT. Sự kiện Bảo vệ Đồ Án Tốt Nghiệp cũng là dịp để sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông chứng minh được khả năng sáng tạo, sự kiên trì, nỗ lực trong hành trình học tập và trưởng thành từng ngày.
Buổi bảo vệ có sự hiện diện của anh Nguyễn Minh Nhật - Giám đốc công ty Henry Nguyễn (đơn vị tài trợ), ThS. MC Lệ Chi - CEO Rồng Tiên Sa Media - UVBTV Hội Doanh Nhân Trẻ ĐN - Trưởng BTC HoaHậu Du Lịch ĐN - Đại sứ WLin Central VN, Anh Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Sáng tạo Công ty cổ phần Horus Agency. Đây là những doanh nghiệp đã có kết nối với khoa và trường trong nhiều năm. Về phía trường Đại học Duy Tân Tân, có TS. Hoàng Thị Hường - Phó Hiệu trưởng Thường trực trường NN-XHNV, TS. Nguyễn Văn Dương - Trưởng khoa KHXH&NV, ThS. Nguyễn Ngọc Hạnh My - Giảng viên phụ trách Đồ án Tốt nghiệp, cùng đông đảo quý thầy cô giáo và các bạn sinh viên.
Trải qua hơn 40 ngày vừa chạy đua với thời gian, vừa phải đối mặt với nhiều khó khăn, cùng sự sát cánh của giảng viên Nguyễn Ngọc Hạnh My, thì giờ đây sinh viên khóa K26 ngành Truyền thông Đa phương tiện đã về đích với buổi Bảo vệ Đồ án Tốt nghiệp rất thành công. 5 nhóm sinh viên, mỗi nhóm với mỗi màu sắc khác nhau, các bạn mang đến những dự án đầy tính sáng tạo. Trong buổi bảo vệ, các bạn vào vai các agency để trình bày Proposal cùng với Demo khả thi từng dự án đến các doanh nghiệp, nhãn hàng.
Đối với mỗi nhóm, phần trình bày này không chỉ là cơ hội để chia sẻ những ý tưởng sáng tạo của mình, mà còn là dịp để chứng minh sự hiểu biết sâu sắc và kỹ năng thiết kế một dự án truyền thông của các bạn sinh viên. Các nhóm sẽ phải thuyết phục được Ban giám khảo (BGK) về tính khả thi và tiềm năng của dự án, cũng như khả năng thực hiện và đạt được kết quả mong muốn. Đồng thời, các demo sẽ mang lại cái nhìn cụ thể và hình ảnh rõ ràng về sản phẩm của mỗi nhóm. Qua đó, người nghe sẽ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm và đánh giá các tính năng và tiềm năng của dự án. 5 dự án được trình bày trong buổi Bảo vệ gồm:
- The Power Media với Thiết Kế Dự Án Truyền thông cho thương hiệu Lifebuoy
- Thiết kế Dự án Truyền thông cho thương hiệu DH Foods được thực hiện bởi NNC Agency
- 11GO Agency với Thiết kế Dự án Truyền thông cho thương hiệu Cocoon
- Thiết kế dự án truyền thông cho thương hiệu Việt Tiến do ELEVEN Agency thực hiện
- Và cuối cùng là NBO Creative với Thiết kế Dự án Truyền thông cho thương hiệu bia Huda kết hợp cùng Xanh SM
Ở phần này, mỗi nhóm sẽ có 20 phút để trình bày toàn bộ ý tưởng và sản phẩm của mình. Sau khi kết thúc phần trình bày BGK sẽ nhận xét và đặt câu hỏi phản biện trực tiếp cho các nhóm. Việc đánh giá công tâm đầy thực chiến từ những BGK chuyên nghiệp và lành nghề đã đưa ra những nhận xét bổ ích nhất, đánh giá đúng thực lực của sinh viên TTĐPT trên sàn đấu năng lực thị trường việc làm hiện nay.
Buổi “Final Pitching Day” đã diễn ra vô cùng sôi nổi, các nhóm đã đưa BGK đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. BGK đã đánh giá rất cao tài năng của các bạn khi nhìn thấy proposal chỉn chu, cho đến TVC vô cùng chuyên nghiệp và cả cách trình bày dự án cũng rất thuyết phục. ThS. MC Lệ Chi - CEO Rồng Tiên Sa đã chia sẻ: "Rồng Tiên Sa sẵn sàng nhận ngay các bạn trong các đội tham gia bảo vệ ngày hôm nay về làm việc. Nếu như các bạn muốn hợp tác cùng công ty của chúng tôi, thì có thể liên hệ ngay với tôi sau khi kết thúc chương trình".
Kết thúc chương trình, BGK đã chọn ra các đội xuất sắc để trao giải video xuất sắc và dự án xuất sắc. Video xuất sắc nhất thuộc về NNC Agency và Dự án xuất sắc nhất là dự án Truyền thông cho thương hiệu bia Huda kết hợp cùng Xanh SM do NBO Creative thực hiện. Ngoài ra, BGK cũng trao 2 giải Nhì và 2 giải Ba cho các nhóm còn lại.
Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu đích đến cuối cùng trên chặng đường học tập nghiên cứu trong lĩnh vực Truyền thông của các bạn sinh viên K26, đồng thời cũng là cơ hội để các bạn sinh viên khoá dưới hiểu hơn về tính chất các dự án truyền thông trong thực tế, học tập gắn liền với thực tiễn là tiêu chí của ngành học.