star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

TỔNG QUAN & LỊCH SỬ


VÀI NÉT VỀ TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - XÃ HỘI NHÂN VĂN

 

1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Với mong muốn đào tạo nguồn nhân lực tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên phục vụ cho các mảng công tác liên quan đến khoa học xã hội và ngôn ngữ nước ngoài, ngày 25/3/2022 Trường Ngoại ngữ - Xã hội Nhân văn (NN-XHNV) chính thức được thành lập theo Quyết định số 15/QĐ- ĐHDT-HĐT của Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Duy Tân trên cơ sở sáp nhập 6 khoa, gồm: Khoa tiếng Anh Khoa tiếng Trung, Khoa tiếng Hàn, Khoa tiếng Nhật, Khoa Luật và Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn; trong đó Khoa tiếng Anh có bề dày phát triển là 26 năm, khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn 15 năm, Khoa Luật 7 năm, Khoa tiếng Trung đã tuyển sinh được 03 khóa và Khoa tiếng Hàn, Khoa tiếng Nhật đã tuyển sinh được 01 khóa.

Lễ trao bằng tốt nghiệp trường Ngoại ngữ - Xã hội Nhân văn

Đa số cán bộ, giảng viên và nhân viên của Trường NN - XHNV nhiệt tình, tận tâm, có trình độ cao (40% có trình độ PGS.TS và 60% trình độ Thạc sỹ). Số lượng người học có hơn 4300 SV bậc đại học, gần 30 học viên bậc thạc sĩ đến từ các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Hàn, Văn học ứng dụng chuyên ngành Văn Báo chí, Quan hệ quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Luật Kinh tế và Luật học.

Sinh viên học tập với giảng viên người nước ngoài tại giảng đường Đại học Duy Tân

2. SỨ MẠNG

Trường NN-XHNV hướng đến đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức, có kỹ năng, tự chủ, tự chịu trách nhiệm, có phẩm chất nhân văn và không ngừng đổi mới, sáng tạo đáp ứng yêu cầu làm việc trong môi trường quốc tế.

3. TẦM NHÌN

Trường Đại học NN – XHNV phấn đấu là một trường đứng đầu trong lĩnh vực ngoại ngữ và khoa học xã hội ở miền Trung Việt Nam; nơi sinh viên an tâm lựa chọn để học tập và khởi nghiệp. Đây cũng là môi trường giáo dục mà những giá trị và khát vọng của giảng viên và sinh viên được công nhận và tỏa sáng.

4. GIÁ TRỊ CỐT LÕI & KHẨU HIỆU HÀNH ĐỘNG

- Nhân văn (Humanitarianism) - Hạnh phúc (Happiness)

- Đổi mới (Innovation) - Sáng tạo (Creativity)

- Trách nhiệm (Responsibility) - Đồng thuận (Concensus) 

- Khát vọng (Aspiration) – Khởi nghiệp (Entrepreneurship)

- Chính trực (Intergrity) – Chuyên nghiệp (Professionalism)

- Chất lượng (Quality) – Hiệu quả (Effectiveness)

5. KHẨU HIỆU HÀNH ĐỘNG (Action slogans)

- Lấy giá trị nhân văn làm nền tảng;

- Lấy chất lượng và hiệu quả làm mục tiêu hành động;

- Lấy hạnh phúc đội ngũ và người học làm động lực