star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Mục tiêu đào tạo chương trình Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh


1. Mục tiêu chung

Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ Ngôn ngữ Anh nhằm giúp cho học viên bổ sung, cập nhật và nâng cao kiến thức ngành, chuyên ngành; tăng cường kiến thức liên ngành; có kiến thức chuyên sâu trong và nâng cao lĩnh vực khoa học chuyên ngành và kỹ năng vận dụng kiến thức đó vào hoạt động thực tiễn nghề nghiệp; có khả năng làm việc độc lập, tư duy sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc ngành, chuyên ngành được đào tạo. Cụ thể:

- Trang bị cho người học kiến thức nâng cao về ngôn ngữ Anh và các khoa học có liên quan, mở rộng và cập nhật kiến thức về ngôn ngữ và văn hoá các nước nói tiếng Anh như bản ngữ cũng như tiếng Anh được sử dụng như ngôn ngữ toàn cầu. Trên cơ sở đó người học vận dụng một cách chủ động, sáng tạo vào nghiệp vụ chuyên ngành tiếng Anh như biên dịch, phiên dịch, giảng dạy, trong các phạm vi, điều kiện và hoạt động công tác cụ thể, phục vụ sự nghiệp phát triển khoa học - kỹ thuật, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của đất nước.

- Đào tạo và xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh có phẩm chất chính trị, tư tưởng tốt, có ý thức phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

2. Mục tiêu cụ thể

   Chương trình đào tạo thạc sĩ Ngôn ngữ Anh của Đại học Duy Tân có những mục tiêu cụ thể sau:

Về kiến thức:

PO 1: Trang bị ở người học kiến thức nền tảng chung về triết học, nhận thức đúng đắn về lý luận và đường lối chính trị của Đảng và nhà nước;

PO 2: Trang bị cho người học những kiến thức nâng cao và chuyên sâu về lý luận và thực hành ngôn ngữ Anh và các khoa học có liên quan;

PO 3: Mở rộng và cập nhật kiến thức về ngôn ngữ và văn hoá các nước nói tiếng Anh, giúp người học có trình độ nghiệp vụ cao để hoạt động và công tác có hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn như giảng dạy tiếng Anh, biên-phiên dịch, để trên cơ sở đó người học vận dụng chúng một cách chủ động, sáng tạo vào nghiệp vụ biên dịch, phiên dịch và giảng dạy tiếng Anh trong các phạm vi, điều kiện và hoạt động công tác cụ thể, phục vụ sự nghiệp phát triển khoa học - kỹ thuật, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của đất nước.

PO 4: Trang bị kiến thức về phương pháp nghiên cứu khoa học trong chuyên ngành ngôn ngữ học ứng dụng; 

PO 5: Cung cấp kiến thức cơ bản và phát triển kỹ năng thực hành ngoại ngữ 2 (tiếng Trung, Hàn, Nhật), và kiến thức nâng cao về CNTT.

Về kỹ năng

PO 6: Trang bị cho người học kỹ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá, và giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan ngôn ngữ Anh theo hướng tiếp cận tri thức hiện đại của khu vực và thế giới;

PO 7: Phát triển các kỹ năng thực hành tiếng Anh, kỹ năng thực hành ngoại ngữ 2 (tiếng Trung, Hàn, Nhật), và ứng dụng CNTT;

PO 8: Phát triển kỹ năng tự học, tự nghiên cứu; 

PO 9: Trang bị kỹ năng mềm nhằm phát triển các năng lực cá nhân phù hợp với môi trường công việc, sáng tạo và năng động;

Về mức độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm

PO 10: Xây dựng và phát triển ở người học tinh thần khởi nghiệp, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cần thiết của một cán bộ ngoại ngữ, có trách nhiệm nghề nghiệp, có thái độ nghiêm túc, đúng đắn về nghề nghiệp, luôn tuân thủ các quy tắt nghề nghiệp; có các phẩm chất chính trị vững vàng; có tinh thần sẵn sang phục vụ nhân dân trong quá trình thực hiện các hoạt động chuyên môn nghề nghiệp.